วิสัยทัศน์ / พันธกิจ/ยุทธศาสตร์/วัฒนธรรมองค์กร
...วิสัยทัศน์...
...เป็นองค์กรหลักของชาติในการบริหารจัดการระบบสถิติเพื่อการพัฒนาประเทศ...
...พันธกิจ...
1. จัดทำสำมะโน สำรวจด้วยตัวอย่าง หรืออำนวยการเพื่อให้ได้ข้อมูลด้านเศษรฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมของประเทศ
2. บริการข้อมูลสถิติและสารสนเทศ และให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับองค์ความรู้วิชาการด้านสถิติแก่ผู้ใช้บริการทุกภาคส่วน
3. พัฒนางานสถิติและสารสนเทศให้เป็นระบบ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาประเทศ
4. บูรณาการ เชื่อยโยงสถิติ และข้อมูลของหน่วยงานภาครัฐและภาคส่วนอื่นๆ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล
5. พัฒนาบุคลากรทางด้านสถิติของประเทศให้มีความเป็นมืออาชีพ
6. สร้างความตระหนักรู้แก่่ประชาชน ในการให้ความร่วมมือ และเห็นความสำคัญของการให้ข้อมูล
...ยุทธศาสตร์...
1. บูรณาการ เชื่อมโยง และแลกเปลี่ยนข้อมูลสถิติที่สำคัญและจำเป็นของประเทศ ให้มีคุณภาพและเป็นไปตามมาตรฐานสากล
2. พัฒนากระบวนการผลิตและการบริการด้านสถิติให้มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทุกภาคส่วน
3. พัฒนาบุคลากรทางด้านสถิติของประเทศให้มีความรู้ความชำนาญ เป็นมืออาชีพ
4. ส่งเสริมการนำข้อมูลสถิติและสารสนเทศ ไปใช้ในการวางแผน การตัดสินใจ
...วัฒนธรรมองค์กร...
...ยึดหลักวิชา พร้อมหาสิ่งใหม่ ใส่ใจลูกค้า ศรัทธาองค์กร เอื้ออาทรต่อกัน รักมั่น สสช.